top of page
  • Ảnh của tác giảAB Team

5 cách giúp bạn tăng hiệu quả Sales

Đã cập nhật: 11 thg 3


5 cách giúp bạn tăng hiệu quả Sales

Sales là một môi trường đòi hỏi nhanh nhạy và ứng biến linh hoạt với nhiều tình huống, nhiều khách hàng và nhiều thách thức cùng lúc. Năng suất bán hàng là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo thành công cho doanh nghiệp, nhưng làm thế nào để nâng cao điều đó? 


1. Xác định khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn

Lãng phí thời gian cho những khách hàng không tiềm năng chính là sai lầm lớn nhất trong kinh doanh. Bằng cách sử dụng các bộ công cụ tự động và xây dựng thang điểm đánh giá chất lượng khách hàng, doanh nghiệp có thể tránh được sự lãng phí đó. Một số cách để đánh giá độ khả thi của khách hàng:


  1. Hiểu được chân dung của khách hàng mục tiêu. 

  2. Đặt câu hỏi. Những câu hỏi như “Anh chị đang cần giải quyết vấn đề gì?”, “Điều gì khiến anh chị e ngại”, “Anh chị dự kiến khi nào triển khai/sử dụng sản phẩm bên em?”,... sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được thông tin và qua đó đánh giá được tiềm năng của khách hàng.

  3. Trao đổi với người ra quyết định. Việc này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình bán hàng của doanh nghiệp anh chị, đặc biệt là trong những ngành hàng B2B.

Đánh giá được chất lượng khách hàng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức của nhân viên Sales (Lead Scoring trong AntBuddy CRM)

2. Trả lời Email/ Tin nhắn Facebook, Zalo

Facebook, Zalo đang là những kênh bán hàng nổi lên mạnh mẽ vài năm gần đây, trong khi Email vẫn luôn là nơi trao đổi chính thức của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, hãy dành thời gian để trả lời tin nhắn qua EmailMạng xã hội của khách hàng để có thêm nhiều cơ hội bán hàng mới. 


Để thực hiện việc này dễ dàng hơn, doanh nghiệp nên trang bị cho mình một hệ thống CRM có tính năng Omnichannel và nếu được thì nên có luôn cả những Quy Trình Tự Động.

Tập trung tất cả kênh tương tác trên một giao diện để hạn chế bỏ sót tin nhắn của khách hàng

3. Sử dụng CRM đúng quy trình xuyên suốt

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam ngại sử dụng CRM vì cần tuân thủ đúng các quy trình kinh doanh đã được thiết kế. Tuy nhiên, việc áp dụng đúng các quy trình sẽ đem lại sự chặt chẽ trong các công đoạn giữa nhiều phòng ban, đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian để tổng hợp dữ liệu của khách hàng. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc phân tích tiềm năng của khách hàng và báo cáo doanh số, điều tiết nguồn lực.


4. Dùng Quy Trình Tự Động

Sử dụng các Quy Trình Tự Động sẽ giải phóng nhân viên của bạn khỏi lượng lớn những công việc lặp đi lặp lại. Ví dụ, không còn cảnh nhân viên phải viết những email báo giá bằng tay rồi gửi cho từng khách hàng nữa, cũng không còn cảnh bạn phải chọn thật nhiều khách hàng “có vẻ tiềm năng” rồi gửi đi cùng một tin nhắn khuyến mãi.

Tất cả đều sẽ được hệ thống quản lý và kích hoạt tự động mỗi khi khách hàng đủ điều kiện. Còn nhân viên của bạn? Chỉ cần tập trung giải quyết vấn đề của khách thôi.

Quy Trình Tự Động sẽ giúp nhân viên Sales của bạn tránh được sai sót trong các thao tác hàng ngày

5. Đồng bộ Sales và Marketing

Vận hành đồng bộ hai bộ phận Sales và Marketing là chìa khóa để tối ưu năng suất kinh doanh của doanh nghiệp. Đội Marketing cần biết hiệu quả các chiến dịch của mình, trong khi đội Sales lại muốn khách hàng tiềm năng đến từ các chiến dịch có chất lượng cao hơn. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần vẽ ra được bức tranh tổng thể Hành Trình Khách Hàng, qua đó đánh giá và điều chỉnh hoạt động của hai bộ phận này để đồng nhất với định hướng kinh doanh.


Sales Pipeline sẽ giúp đánh giá được chất lượng cụ thể của khách hàng qua từng giai đoạn

AntBuddy chăm sóc khách hàng đa kênh

AntBuddy.com – Giải pháp Chăm sóc khách hàng đa kênh cho Chuỗi & Bán lẻ



1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
mceu-80122641011614572818359.jpg

Công ty cổ phần AntBuddy

📍Tầng 6, 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

☎️ 089.811.2388 

📩 info@antbuddy.com

Chính sách riêng tư
Chính sách đối tác

© 2024 Antbuddy Omnichannel Retail | Khách đâu chăm đó - Bán thêm không khó

MST: 0314251928 - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp 27/02/2017

  • Zalo
  • Facebook
  • LinkedIn
  • YouTube
bottom of page