top of page
  • Ảnh của tác giảAB Team

5 cách dùng CRM để tăng cường tỉ lệ khách quay lại

Đã cập nhật: 11 thg 3


5 cách dùng CRM để tăng cường tỉ lệ khách quay lại

CRM khi được sử dụng đúng phương pháp sẽ là một hệ thống cực kỳ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp bạn có thể tăng đáng kể tỷ lệ khách hàng quay lại. Dưới đây là 5 chiến lược mà anh chị có thể thử áp dụng với CRM:


1. Khuyến mãi đặc biệt phù hợp với khách

Nhờ hệ thống CRM, doanh nghiệp biết được thông tin 360 độ về khách hàng dựa trên lịch sử giao dịch hay sở thích mua sắm của họ. Dựa trên những thông tin rất riêng của từng khách hàng,  doanh nghiệp hoàn toàn có thể phân loại và thiết kế nên những chương trình đặc biệt phù hợp với họ, qua đó nâng cao trải nghiệm người dùng và doanh số. 


Ví dụ: chương trình khuyến mãi đặc biệt vào tháng sinh nhật của khách, chương trình giảm giá riêng dành cho showroom gần nhà của khách,...

Nghiên cứu cho thấy, 21% khách hàng có xu hướng sẽ quay lại với các doanh nghiệp cung cấp cho họ trải nghiệm cá nhân, thay vì quay lại với những doanh nghiệp khác. 17% trong số đó thường là khách hàng trung thành.


Thông tin khách hàng

Thông tin khách hàng tập trung đầy đủ trong AntBuddy CRM

2. Tặng quà cho khách hàng trung thành

Những giải pháp CRM cho hệ thống Loyalty sẽ giúp doanh nghiệp chăm sóc, hỗ trợ khách hàng trung thành dễ dàng. Tặng khách hàng trung thành những Voucher giảm giá, hoặc quà miễn phí sẽ không khiến chi phí của doanh nghiệp tăng nhiều, nhưng lại thể hiện được sự trân trọng của doanh nghiệp với họ và khiến khách hàng quay lại nhiều hơn.


Ngoài ra, hệ thống điểm thưởng và đổi quà cũng là một dạng trò chơi sưu tầm rất có ích trong việc gắn kết khách hàng tương tác với doanh nghiệp.


Điểm thưởng cho khách hàng thân thiết

Ứng dụng Điểm Thưởng cho Hệ Thống Khách Hàng Thân Thiết sẽ giúp khách hàng gắn kết với thương hiệu

3. Cá nhân hóa trong chiến dịch tương tác với khách

Một lần nữa, thông tin khách hàng đóng vai trò quan trọng khi cần hiệu quả cao trong tương tác với khách hàng. Các thông tin như địa chỉ, độ tuổi, giới tính, sở thích, lịch sử mua hàng,... sẽ tạo ra những tổ hợp phân loại đa dạng và đem đến nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp khi muốn bắt đầu các chiến dịch truyền thông tương tác với khách. 

Một khi đã phân loại được nhóm khách hàng mục tiêu cho chiến dịch, việc xây dựng các chương trình tương tác riêng sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết.


Cá nhân hóa khách hàng

4. Tăng cường nhận biết trong Chăm Sóc Khách Hàng

Ở chiều ngược lại, khi khách hàng liên hệ trực tiếp đến doanh nghiệp, hệ thống CRM chuẩn sẽ giúp đội ngũ Chăm Sóc  Khách Hàng biết ngay đó là ai và họ đang cần gì, rút ngắn tối đa thời gian khách hàng chờ và đồng thời, tối ưu trải nghiệm khách hàng. Sẽ không còn cảnh khách hàng phải giải thích vấn đề của mình lặp đi lặp lại nữa khi sử dụng CRM có Know Your Customer. 


Theo New Voice Media, 42% khách hàng rời bỏ doanh nghiệp là do trải nghiệm Chăm Sóc Khách Hàng quá kém. Vì vậy, hãy cân nhắc nâng cao dịch vụ Chăm Sóc Khách Hàng của doanh nghiệp anh chị.


Biết khách hàng là ai

Biết khách hàng là ai ngay khi vừa tương tác

5. Tương tác lại với những khách hàng ít hoạt động

Những khách hàng ít hoạt động đôi khi không phải do họ đã rời bỏ, mà đơn giản là vì họ… quên hoặc chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Nhờ nguồn thông tin của CRM, doanh nghiệp nhận biết được ai là khách hàng tiềm năng nên liên hệ lại, và khi nào thì nên làm điều đó trước khi quá muộn. 


Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể áp dụng các Quy Trình Tự Động để hạn chế tối đa việc bỏ quên khách hàng cũ, đặc biệt là khi lượng dữ liệu đang ngày càng tăng nhanh.


Thiết lập quy trình tự động AntBuddy

Thiết lập Quy Trình Tự Động để nhắn gửi đến khách hàng lâu không tương tác


AntBuddy chăm sóc khách hàng đa kênh

AntBuddy.com – Giải pháp Chăm sóc khách hàng đa kênh cho Chuỗi & Bán lẻ



2 lượt xem0 bình luận
mceu-80122641011614572818359.jpg

Công ty cổ phần AntBuddy

📍Tầng 6, 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

☎️ 089.811.2388 

📩 info@antbuddy.com

Chính sách riêng tư
Chính sách đối tác

© 2024 Antbuddy Omnichannel Retail | Khách đâu chăm đó - Bán thêm không khó

MST: 0314251928 - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp 27/02/2017

  • Zalo
  • Facebook
  • LinkedIn
  • YouTube
bottom of page